Tin tức

Điện Lạnh Tuấn Ngọc cung cấp những mẹo hay liên quan tới sửa chữa máy lạnh để khách hàng có thể tự kiểm tra và khắc phục đối với những lỗi nhỏ.

Tại sao phải hút chân không khi lắp đặt điều hòa?

13/12/2016 - 332 Lượt xem

 

Trong việc lắp đặt điều hòa không khí nếu ta không sử dụng máy hút chân không để hút không khí còn sót lại ở đường ống đồng điều hòa ra ngoài, việc này nó ảnh hưởng đến sự làm lạnh kém mà còn dẫn đến việc hỏng hóc của điều hòa nâng cao độ bền của máy điều hòa nhiệt độ.

TÁC DỤNG CỦA HÚT CHÂN KHÔNG KHÔNG KHÍ ĐIỀU HÒA

  • Máy điều hòa còn lẫn một chút không khí trong hệ thống luân chuyển khiến máy mát không sâu, giảm độ lạnh máy phải dùng thêm một lượng điện nhất định mới đạt được trạng thái điều hòa như khi đã được hút chân không gây tổn hao điện.
  • Máy nén chạy ồn nên không hoạt động được êm, nếu một lượng lớn không khí còn lưu thông có thể dẫn đến hư Block (máy nén) hoặc giảm tuổi thọ (Block chính là một trong ba thành phần quan trọng và có giá trị nhất trong máy điều hòa).
  • Việc hút chân không cong làm lạnh sâu hơn, máy chạy ổn định hơn.

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HÚT CHÂN KHÔNG MÁY ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐIỀU HÒA

Bước 1: Nối các dây của đồng hồ nạp với máy và bơm hút.
Bước 2: Chạy bơm hút chân không. Hút chân không cho đến khi độ chân không đạt -760 mmHg hoặc thấp hơn. Với các trường hợp rò hết ga lâu ngày thời gian hút có thể cần tới hàng giờ.
Bước 3: Đóng van xanh (Lo side) của đồng hồ, tắt bơm hút chân không. Theo dõi kim đồng hồ trong khoảng thời gian khoảng 15 phút hoặc lâu hơn và chắc chắn rằng chỉ số của kim đồng hồ không thay đổi (áp suất không tăng lên).
Bước 4: Tháo dây đồng hồ khỏi bơm hút, bắt đầu thử máy chạy.
Chú ý:
Phải thường xuyên kiểm tra dầu bôi trơn của bơm chân không. Nếu thiếu phải bổ sung. Nếu bẩn phải thay dầu mới.
Nếu dừng bơm hút trong quá trình hút chân không phải đóng van xanh của đồng hồ để tránh tình trạng dầu bôi trơn của máy nén hồi ngược vào trong hệ thống lạnh do chênh lệch áp suất.

Qúy khách có nhu cầu xin liên hệ theo địa chỉ:

Công ty TNHH Thương Mại Điện Lạnh Tuấn Ngọc

Đ/C: Số 23, Ngõ 94, Phố Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 04. 39900766 hoặc 0975 775 282

Web: dienlanhtuanngoc.vn

CÁC TIN TỨC KHÁC