Tin tức

Điện Lạnh Tuấn Ngọc cung cấp những mẹo hay liên quan tới sửa chữa máy lạnh để khách hàng có thể tự kiểm tra và khắc phục đối với những lỗi nhỏ.

Điều hòa dùng 3 năm không mát phải làm sao?

21/09/2021 - 483 Lượt xem

Dùng máy lạnh một thời gian, bạn hoang mang khi máy vẫn bật bình thường nhưng không còn tạo ra luồng khí mát như trước. Cùng tham khảo lời khuyên của kỹ thuật viên về các sản phẩm điện lạnh của một siêu thị điện máy lớn để tìm cách khắc phục nhé!

Khi người dùng gặp tình trạng máy lạnh không còn làm mát sau một thời gian dài hoạt động thì nên thực hiện các cách sau:

1. Kiểm tra gas và bơm thêm gas

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra và bơm thêm gas cho máy lạnh. Gas trong dàn nóng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của máy lạnh. Khi hết gas, máy lạnh có hiện tượng không lạnh hoặc hơi lạnh yếu.

Ngoài ra, máy lạnh khi hết gas cũng xuất hiện một số biểu hiện như có mùi hôi, máy lạnh báo lỗi mạch điện, đóng tuyết trên dàn lạnh, bị ngắt đột ngột hoặc chạy lâu vẫn không đạt nhiệt độ yêu cầu.

Trong trường hợp máy điều hòa ngừng lạnh đột ngột, bạn hãy liên hệ hãng bảo hành kiểm tra và sửa chữa, không nên tự sửa chữa vì có thể làm hư hỏng máy.

2. Kiểm tra dàn lạnh đã được vệ sinh chưa

Việc không vệ sinh lưới lọc thường xuyên khiến lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, máy lạnh phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường.

Như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn nhiều hơn nhưng không mang lại hiệu quả làm lạnh tốt.

Để khắc phục tình trạng trên bạn nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên ít nhất 3 tháng một lần (tùy vào mức độ sử dụng). Đối với những gia đình miền Bắc, cần tổng vệ sinh máy trước khi bước vào mùa hạ để đảm bảo máy lạnh đạt được hiệu quả làm mát tối ưu.

3. Máy nén bị hỏng

Máy nén là một bộ phận quan trọng đối với máy lạnh, khi máy nén hỏng máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra từ máy không được làm mát.

Có rất nhiều nguyên nhân gây hư hỏng máy nén: mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển,…

Bộ phận này đòi hỏi phải gặp thợ sửa chuyên nghiệp để kịp thời kiểm tra và khắc phục, tránh trường hợp khách hàng tự ý thay mới toàn bộ gây lãng phí.

4. Quá tải điện

Vào mùa hè nóng bức, nhu cầu sử dụng điện của gia đình tăng cao gây nên hiện tượng quá tải ở nhiều khu vực. Nguồn điện yếu, không ổn định khiến máy nén (lốc máy) bị nóng lên, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động.

Vào những ngày nắng nóng bạn nên sử dụng thêm một ổn áp để ổn định nguồn điện, đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động tốt đáp ứng kịp thời nhu cầu giải nhiệt của gia đình bạn.

CÁC TIN TỨC KHÁC