Tin tức

Điện Lạnh Tuấn Ngọc cung cấp những mẹo hay liên quan tới sửa chữa máy lạnh để khách hàng có thể tự kiểm tra và khắc phục đối với những lỗi nhỏ.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa bị chảy nước dàn lạnh

21/09/2021 - 529 Lượt xem

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc máy lạnh bị chảy nước đến từ ống thoát nước bị méo, vỡ hoặc nghẽn. Bên cạnh đó, sau khoảng thời gian hoạt động, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

Để khắc phục sự cố này người dùng nên:

1. Kiểm tra lắp đặt

Trong quá trình lắp đặt có thể đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc đường ống thoát nước quá dài mà không có lỗ thông gió cũng là một trong những nguyên nhân làm cho nước không thoát hết ra ngoài, dội ngược lại máng hứng làm tràn máng hứng.

Hoặc việc lắp đặt điều hòa nhà bạn bị lắp nghiêng sang một bên khiến máng hứng bị nghiêng theo. Vì thế, dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước xuống sàn, tường nhà bạn. Để giải quyết cách tốt nhất là bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến điều chỉnh lại vị trí của đường ống thoát nước để khắc phục hiện tượng điều hoà rò rỉ nước.

2. Kiểm tra gas

Khi máy bị thiếu gas sẽ gây ra tình trạng bám tuyết trên dàn trao đổi nhiệt, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng máy điều hòa bị chảy nước hay sẽ dẫn đến việc không đảm bảo đủ nhiệt độ mong muốn trong quá trình máy chạy và làm tan chảy tuyết ra máng hứng. Đối với trường hợp này cách khắc phục tốt nhất là bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa đến kiểm tra và nạp thêm gas cho máy.

3. Kiểm tra quạt dàn lạnh

Trong khi sử dụng quạt dàn lạnh bị hỏng không quay hoặc quay chậm sẽ dẫn đến dàn lạnh bị đóng tuyết.

Khi này, nước không thể chảy xuôi theo máng nước xuống đường ống mà bị ngăn lại và dẫn đến hiện tượng rò rì. Trường hợp này bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lại hoặc thay mới.

4. Làm sạch lưới lọc bụi

Gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch, sau đó lắp lại vào máy lạnh để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không?

Trong trường hợp nước vẫn còn bị rò rỉ thì nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt máy lạnh sai cách hoặc do thiếu gas.

Lúc này, bạn cần gọi điện cho trung tâm bảo hành sửa chữa máy lạnh uy tín để giải quyết sự cố.