Tin tức

Điện Lạnh Tuấn Ngọc cung cấp những mẹo hay liên quan tới sửa chữa máy lạnh để khách hàng có thể tự kiểm tra và khắc phục đối với những lỗi nhỏ.

21 sự cố thường gặp khi sử dụng điều hòa và cách khắc phục tốt nhất.

13/10/2016 - 235 Lượt xem

Cho dù là điều hòa của hãng nào đi nữa thì cũng có lúc nó gặp các sự cố cho dù là nhỏ hay lớn thì nó vẫn đem lại cho chúng ta một cái cảm giác không yên tâm và không an toàn với thiết bị tiện nghi này.
Điện lạnh điện máy Hà Nội đưa ra một số yếu tố cơ bản nhất để xác định các nguyên nhân và hiện tượng khi máy điều hòagặp sự cố và các cách khắc phục cơ bản để khách hàng có thể từ đó có biện pháp cụ thể để triển khai nhằm khắc phục được phần nào sự cố.
Sơ lược về điều hòa không khí gia dụng
Điều hòa không khí giạ dụng là một loại điều hòa không khí, sử dụng chất tải lạnh Floron 22. Công thức hóa học CHCIF2, ta thường gọi là Gas điều hòa không khí.
Không màu, không mùi, không gây cháy nổ, là tác nhân gây ra hiện tượng nhà kính.
Nguyên tắc hoạt động của điều hoà:
Lấy nhiệt của môi trường cần làm mát, để hóa hơi môi chất lạnh sau đó nhả nhiệt ra môi trường bên ngoài, để trở về dạng lỏng.
Chu kỳ lưu chuyển của chất tải lạnh trong máy điều hòa.
Bắt đầu từ đầu đẩy của lốc (block) nén, chất tải lạnh ở dạng lỏng, được đẩy đi, qua Van Tiết Lưu, rồi tiếp tục vào cục trong nhà, nhận nhiệt để hóa hơi từ dạng lỏng thành dạng hơi, rồi tiếp tục đi ra cục ngoài, rồi nhã nhiệt nhờ quạt gió làm mát cưỡng bức trở lại thành dạng lỏng, rồi về đầu hút của lốc nén.
Các lỗi thường gặp, và cách xử lý ở điều hòa
Máy điều hòa không chạy chế độ lạnh. Xác minh lại trên remote điều khiển, SET lại chế độ lạnh.
Đèn báo block đỏ, nhưng block không chạy: board khiển hư, hoăc block nén đã hỏng
Máy điều hòa không lạnh: nguyên nhân, không có sự trao nhiệt giữa chất tải lạnh với môi trường trong phòng
Nếu đã SET chế độ lạnh mà không lạnh, thì kiểm tra đèn báo block nén, hiển thị trên máy. Có 3 trường hợp
Đèn báo block đỏ, block chạy, vẫn không lạnh: đa số trường hợp này là thiếu chất tải lạnh, hoăc dàn lạnh (cục đặt trong nhà) lâu ngày không vệ sinh.
Thiếu chất tải lạnh, thì gọi thợ nạp thêm vào.
Trường hợp, đèn báo block không đỏ, chỉ cần kiểm tra tiếp điểm kết nôi dây giữa giàn nóng với giàn lạnh.
Lưu ý khi sử dụng máy điều hòa :
Nên SET chế độ đảo cánh, làm vậy sẽ làm cho quá trình làm mát nhanh hơn.
Tắt điều hòa khi ra khỏi phòng
Nên chọn nới lắp giàn nóng là nơi mát mẻ, có gió lùa, nếu được thì tránh ánh nắng buổi trưa chiếu trực tiếp.
Nên đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa.
Nên đặt một ly nước trong phòng có điều hòa, để tăng độ ẩm cho phòng, tránh trườg hợp khô da.
Một số khách hàng vẫn thường đặt câu hỏi “ điều hòa có mùi khó chịu”. Thực tế điều hòa bản chất nó không sinh ra mùi. Mùi sinh ra ở đây, là do nấm mốc bám trên giàn lạnh sinh ra. Muốn tránh mùi đó, trước khi tắt điều hòa, ta nên chuyển sang chế độ chạy quạt tầm 2 phút, rồi hãy tắt, mục đích là để làm khô giàn lạnh.
Khi tắt máy hoạt mất điện, thì 2 phút sau hay bật lên, để máy có thời gian cân bằng áp suất 2 đầu: đẩy và hút. Tránh trường hợp dòng điện tăng đột ngột, gây ra cháy máy và vô cùng tốn điện.
Trong quá trình hoạt động nếu có tiếng động lạ, bạn nên nhờ đến đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn như Điện lạnh điện máy Hà Nội đến kiểm tra.

CÁC TIN TỨC KHÁC